Bị bắt vì...ngồi dưới gốc cây 'độc quyền'

author 19:26 07/04/2015

(VietQ.vn) - Một phụ nữ Mexico đã bị bắt khi từ chối nộp số tiền phạt hơn 2 triệu vì tội 'vô tình' ngồi dưới gốc một cây cọ 'độc quyền' dành riêng cho khách du lịch trên bãi biển. Đây được xem là một trong số những vụ án bi hài nhất.

Laura Alicia Caldero, 26 tuổi bị bắt sau khi từ chối nộp số tiền phạt hơn 2 triệu đồng cho cảnh sát vì tội vô tình ngồi dưới gốc một cây cọ dành ‘độc quyền’ dành riêng cho khách du lịch tại bãi biển. Một trong những vụ án bi hài nhất này xảy ra ở Quintana Roo, miền đông Mexico.

Đây là một trong những vụ án bi hài nhất xảy ra tại một bãi biển Mexico. Ảnh Mirror

Đây là một trong những vụ án bi hài nhất xảy ra tại một bãi biển Mexico. Ảnh Mirror

Sau khi bị bắt, Laura liên tục phản đối: “Cây cọ ở trên bãi biển công cộng mà tại sao tôi lại không được ngồi dưới nó, tôi bị bắt vì ngồi dưới một cây cọ sao?”. Vụ việc này thực sự đã gây ra một sự tranh cãi trong nước vì sự phân biệt thái quá giữa dân địa phương và du khách tại những khu du lịch nổi tiếng. 

Laura Alicia Caldero bị bắt vì...ngồi dưới một gốc cây. Ảnh MirrorLaura Alicia Caldero bị bắt vì...ngồi dưới một gốc cây. Ảnh Mirror

Theo những người bạn của cô gái 26 tuổi này, bảo vệ đã ngăn người dân địa phương đi lại trên những bãi cát - nơi được dành riêng cho du khách ở Quintana Roo, miền đông Mexico. Marc Paez Chacon, 27 tuổi, cho biết: "Chúng tôi nói với họ đây là bãi biển công cộng, và họ không được phép ngăn cấm. Sau đó chúng tôi đến và ngồi dưới gốc một cây cọ. Khi chúng tôi đứng lên, họ bất ngờ tiến lại và yêu cầu chúng tôi phải trả tiền vì đã sử dụng cái cây".

"Chúng tôi nghĩ đó là một trò đùa. Nhưng khi từ chối trả tiền thì cảnh sát liền có mặt. Họ nói chúng tôi sẽ phải trả tiền phạt, Laura đã từ chối và cuối cùng cô ấy bị bắt", bạn của Laura Caldero kể lại. Cảnh sát cho biết Laura Alicia Caldero đã ngồi dưới gốc cây cùng 3 người bạn, tuy nhiên, chỉ có mình Laura bị bắt vì  không chịu nộp tiền phạt và tấn công các nhân viên an ninh. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang